Thủ tục nhập khẩu trái cây tươi cập nhật năm 2019

THỦ TỤC NHẬP KHẨU TRÁI CÂY TƯƠI MỚI NHẤT 2019

Luật mỗi năm mỗi thay đổi, đó là điều hiển nhiên mà bất cứ một doanh nghiệp xuất nhập khẩu nào cũng phải nắm rõ để có thể tiến hành thủ tục xuất hàng, nhập hàng một các thuận lợi nhất. Vậy với mặt hàng trái cây tươi nhập khẩu, năm 2019 có gì mới ???

Nắm rõ các căn bản cũng như tiến hành thủ tục nhập khẩu thực tế, nay mình xin chia sẻ với các bạn Thủ Tục Nhập Khẩu Trái Cây Tươi mới nhất năm 2019.

BƯỚC 1: XIN GIẤY PHÉP NHẬP KHẨU:

Có rất nhiều loại trái cây nhập khẩu được bày bán ở Việt Nam, tuy nhiên bạn đừng nhầm lẫn rằng tất các trái cây từ các nước đều được phép nhập khẩu vào Việt Nam.  Muốn biết loại quả mình sắp nhập về có được nhập khẩu vào Việt Nam hay không, bạn có thể liên hệ trực tiếp Cục Bảo Vệ Thực Vật để được trả lời, nếu được nhập, mới tiến hành xin Giấy Phép Nhập Khẩu.

Cơ quan cấp phép: Cục Bảo Vệ Thực Vật

Hồ sơ gồm có:

  • Đơn đề nghị cấp giấy phép ( theo mẫu)
  • Hợp đồng thương mại
  • Giấy đăng ký kinh doanh

Thời gian xin giấy phép là khoảng 10-15 ngày nếu hồ sơ của bạn đầy đủ, chính xác, và Cục chỉ nhận thư và cấp giấy phép qua đường bưu điện, nên bạn cần xem xét hồ sơ một các cẩn thận nhất, nếu sai sót sẽ rất mất thời gian.

BƯỚC 2: CHO HÀNG VỀ CẢNG  ( HOẶC SÂN BAY), TIẾN HÀNH KIỂM DỊCH THỰC VẬT VÀ VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM.

Đây là điểm mới của thủ tục ở năm 2019, thay vì ở năm cũ thì việc đăng ký Kiểm Dịch Thực Vật được tiến hành qua hệ thống Một Cửa Quốc Gia ( theo mình cũng khá tiện lợi ), thì nay đã trở về với hồ sơ giấy ( tiện lợi đâu chưa thấy, chỉ thấy khó khăn ở bước lấy chứng thư ). Bên cạnh đó, thủ tục Kiểm Dịch Thực Vật và Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm được gom lại thành 1 thủ tục “Kiểm dịch thực vật và kiểm tra an toàn thực phẩm đối với hàng hóa có nguồn gốc thực vật nhập khẩu” ( chỉ đỡ tốn chứng từ nhé, nhưng thủ tục vẫn y vậy).

Đăng ký xong, tiến hành mở tờ khai hải quan, lấy mẫu thực tế, đạt chất lượng thì kéo hàng về kho ngay để tránh “TỐN TIỀN ĐIỆN”.

BƯỚC 3: THỦ TỤC HẢI QUAN

Nếu đã làm được các bước trên, chắc chắn thủ tục hải quan không làm khó được bạn. Tuy nhiên, ở bước này là bước quyết định, nên chứng từ cũng phải hết sức cẩn thận để có thể clear thủ tục hải quan nhanh nhất, và tranh thủ các quyền lợi mà các doanh nghiệp nhập khẩu được hưởng ( áp dụng CO để được hưởng ưu đãi thuế suất)

về cơ bản vậy là ok, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào có thể để lại bên dưới để cùng nhau thảo luận

Chia sẻ

×
  • Dịch vụ giao nhận XNK

    Dịch vụ hải quan

    Dịch vụ vận chuyển

    Dịch vụ xin giấy phép

    ...

    Bình luận

    Viết một bình luận

    Nhận tin qua Email

    Newsletter Form (#7)