Phân biệt hải sản tươi sống và đông lạnh nhập khẩu năm 2018

Có bạn bị nhầm lẫn giữa thủy sản sống (alive) và thủy sản đông lạnh (Frozen), nên hôm nay thuvienxuatnhapkhau.com xin chia sẽ lại để các bạn được rõ hơn về mặt hàng thủy sản sống (alive)

Đối với thủy sản sống (alive) bạn muốn nhập khẩu về thì bạn nên tham khảo Quyết định 57/2008 của BNN về danh sách các loài động vật được phép kinh doanh giống tại Việt nam, có các loài đó trong QĐ trên thì các bạn được nhập vào Việt Nam, còn nếu không có thì phải tổ chức đánh giá khảo nghiệm tại tổng cục thủy sản. (cái này nghe không đã mệt mỏi rồi)

Đối với hàng thủy sản đông lạnh (Frozen) bạn muốn nhập khẩu về bạn nên tham khảo trên trang web nafiqad danh sách các công ty được phép bán hàng thủy sản vào việt nam thì mới được phép nhập khẩu vào Việt Nam nhé. và nhớ chú ý đến ngành nghề của nó luôn là họ bán sản phẩm gì vào Việt Nam, để xem có đúng với sản phẩm mình cần nhập về hay không.

==> sự khác biệt giữa hàng sống (alive) và hàng đông lạnh là đối với hàng alive thì không phụ thuộc vào danh sách công ty xuất khẩu mà phụ thuộc vào danh sách con vật được bán vào Việt Nam là con gì ? còn đối với hàng đông lạnh thì lại phụ thuộc vào danh sách công ty bán vào việt nam và ngành nghề nó đăng ký là gì ? ( cẩn thận chỗ này thôi)

Cả 2 hình thức này muốn nhập khẩu vào VN thì buộc bạn phải xin phép nhập khẩu ở cục thú y. Hồ sơ bao gồm mẫu 02 ts ( theo tt26) mẫu healthy và gpdkkd của doanh nghiệp.

Chú ý là kiểm tra kỹ trước khi cho hàng về nhé, đến lúc cho hàng về mà chưa có giấy phép thì hơi cực cho tiền lưu container tại cảng.

còn hướng dẫn cho từng loại thì search trên website nha!

Chia sẻ

×
  • Dịch vụ giao nhận XNK

    Dịch vụ hải quan

    Dịch vụ vận chuyển

    Dịch vụ xin giấy phép

    ...

    Bình luận

    Viết một bình luận

    Nhận tin qua Email

    Newsletter Form (#7)